Thép SKD11 được lấy độ cứng bao nhiêu sau nhiệt luyện

Thép SKD11 được lấy độ cứng bao nhiêu sau nhiệt luyện

Thép SKD11 độ cứng 59 HRC

Thép SKD11 được sử dụng kỹ thuật khuôn mẫy. Tuy nhiên ở độ cứng nào sử dụng để phù hợp với các ứng dụng. Cho nên với độ cứng 59 HRC, thép SKD11 được sử dụng làm gì?

Thép SKD11 là thép dụng cụ thep tiêu chuẩn JIS của nhất bản với thành phần cacbon cao, được dùng trong ứng dụng khuôn dập nguội. Thép SKD11 có khả năng chống ăn mòn cao, độ bền cao sau tôi, và ứng xuất tôi thấp. Thép SKD11 thường được sử dụng trong công nghiệp gia công cơ khí, chế tạo khuôn, các chi tiết máy. Để đạt được hiệu suất sử dụng tốt nhất, thép phải trải qua xử lý nhiệt.

1. Độ cứng của thép SKD11

Trước nhiệt luyện độ cứng của Thép SKD11 có độ cứng trong khoảng 21-25 HRC. Sau khi nhiệt luyện, độ cứng thép SKD11 nằm trong khoảng 58-60 HRC. Độ cứng của thép sau nhiệt luyện phù thuộc chính vào nhiệt độ ram thép SKD11. 

Thông thường sau tôi thép SKD11 có thể đạt độ cứng 64-65 HRC. Tùy nhiệt độ ram, thời gian ram mà độ cứng thép được lấy theo ứng dụng của người sử dụng. Tham khảo bài viết: nhiệt luyện thép SKD11

Như vậy để đạt độ cứng tối ưu 59 HRC có thể ram thép trong khoảng 350-450 oC. Nhiệt độ ram này cũng có thể tùy thuộc vào các biến thể của thép SkD11

2. Phân tích ứng dụng thép SKD11 ở độ cứng 59 HRC
Thép SKD11 có độ cứng trung bình 59 HRC.  Đây được cho là độ cứng kết hợp đồng thời độ cứng và dẻo dai của Thép SKD11. Do đó, độ cứng củaThép SKD11 thường được lấy 59 HRC cho các ứng dụng trong công nghiệp.

Ở độ cứng 59 HRC, Ứng dụng nào của Thép SKD11?

Dựa trên đặc tính của thép SKD11, thép này được sử dụng trong nhiều sản phẩm với các ứng dụng khác nhau. Để thỏa mãn yêu cầu tăng tuổi thọ và số lượng sản phẩm.

Thứ nhất thép SKD11 rất phù hợp làm các loại dao:

  • Làm dao trấn tôn: Tôn là loại vật liệu phổ biến, nên nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều. Ở độ cứng 59 HRC rất thích hợp để chế tạo dao trấn tôn này.
  • Làm dao hình: Đây là dao yêu cầu hình dạng theo yêu cầu khi gia công. Dựa trên đặc tính của thép SKd11 như độ cứng cao, khả năng chịu mài mòn và áp lực tốt thích hợp để lựa chọn làm dao hình.
  • Làm dao cắt: Chế tạo dao cắt bao bì, dao băm nhựa, kiểm cắt từ Thép SKD11 sau nhiệt luyện có độ cứng 59 HRC khá phù hợp

Thép SKD11 chế tạo các ứng dụng khác như:

  • Khuôn dập hoặc khuôn định hình
  • Chốt đẩy
  • Trục  cán
  • Dao, lưỡi cắt, trục nghiền
  • Dụng cụ
  • Máy cắt phế liệu
  • Máy nghiền lốp cao su

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *